Tìm kiếm ngôi nhà an cư lâu dài bên vịnh biển nhưng vẫn bảo đảm sinh lời kép từ gia tăng giá trị bất động sản bền vững cùng khai thác cho thuê đã khiến cho sản phẩm đô thị biển gắn với khai thác du lịch chiếm ưu thế trên thị trường.
Trong đó, Bình Châu – Hồ Tràm với giá phòng cao và công suất khai thác hàng đầu cả nước là điểm đến hấp dẫn tối ưu lợi nhuận cho thuê.
Bình Châu – Hồ Tràm được đánh giá dẫn đầu giá và công suất khai thác phòng
Theo báo cáo của Savills, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.
Đáng chú ý, khi tra cứu trên nền tảng đặt phòng online, khu vực từ Bình Châu đến Hồ Tràm hiện đang “vượt mặt” các thị trường truyền thống để có giá phòng cao hàng đầu cả nước.
Bình Châu – Hồ Tràm vẫn thiếu hụt nguồn cung phòng 5 sao.
Cụ thể, nếu so sánh cùng hệ quy chiếu một phòng tiêu chuẩn 5 sao, view biển diện tích 30-40m2 thì Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18-20 triệu đồng ngày thường. Mức giá này đang cao hơn gấp 2-3 lần Nha Trang, Đà Nẵng.
Tuy nhiên, du khách muốn đặt phòng nghỉ hạng cao cấp tại đây vào cuối tuần phải chuẩn bị trước từ 2-4 tuần.
Một điểm thú vị trong cơ cấu khách lưu trú tại đây là những người có thu nhập cao, nghỉ dưỡng thường xuyên và sẵn sàng chi trả phí dịch vụ cao, yêu thích các dịch vụ wellness, thể thao biển.
Nhưng nghịch lý nguồn cung cao cấp khan hiếm
Bài toán cho thuê hấp dẫn là vậy song một nghịch lý là khu vực này đang khan hiếm nguồn cung cao cấp 4-5 sao. Thống kê cho thấy, hiện Hồ Tràm chỉ có 3 khách sạn 5 sao bao gồm Melia Hồ Tràm, Sanctuary, The Grand Ho Tram Strip. Còn khu vực Bình Châu có 1 resort 4 sao.
Con số này so với nguồn cung du khách dồi dào đổ về khu vực mỗi năm chưa đủ đáp ứng. Đặc biệt là ở những vị trí trọng điểm đón du khách ở khu vực vùng giáp ranh giữa Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận như vùng Bình Châu. Theo thống kê năm 2019, Bà Rịa – Vũng Tàu đón gần 16 triệu lượt du khách và Bình Thuận đón 6,4 triệu lượt, lớn bậc nhất khu vực phía Nam. Bình Châu được xem là gạch nối khi tiếp giáp điểm cuối của Bà Rịa – Vũng Tàu và điểm đầu của Bình Thuận.
Bình Châu, vị trí tiếp giáp Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận tiếp cận nguồn du khách lớn nhất phía Nam, lên tới hơn 22 triệu lượt mỗi năm.
Chưa kể so với các điểm đến khác tại Bà Rịa – Vũng Tàu, vị trí tiếp giáp đặc biệt này được thừa hưởng trọn vẹn chất riêng của Bình Châu với một bên rừng, một bên biển, suối khoáng nóng nổi tiếng cả nước, rừng nguyên sinh Bình Châu Phước Bửu (top 65 khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới)…, đồng thời thừa hưởng biển xanh – cát trắng – nắng vàng vùng Bình Thuận.
Đánh giá về nguồn cung tương lai, theo giới chuyên gia, dù đây là khu vực sôi động trong 2 năm qua nhưng với quỹ đất hữu hạn chỉ 32km, muốn đột phá nguồn cung phòng cao cấp, đặc biệt là phòng/biệt thự/nhà phố nằm trong các dự án quy mô lớn, bãi biển dài, phát triển tiện ích “all-in-one” là điều không dễ.
Cơ hội khai thác lưu trú không giới hạn từ Venezia Beach
Khảo sát trên cung đường 32km Bình Châu – Hồ Tràm kéo dài đến vùng tiếp giáp Bình Thuận, Venezia Beach – đô thị biển tiên phong phong cách HomeResort đang có nhiều điểm độc đáo như sở hữu 1km mặt tiền biển ấn tượng bậc nhất khu vực, là điểm đến duy nhất hội tụ cả 1,1km sông và 4km kênh hồ tạo thành vị thế thủy bao hiếm có – nơi mỗi ngôi nhà đều sở hữu mặt nước.
Tiềm năng cho thuê của Venezia Beach trước hết nằm ở nội tại với 16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế trên quy mô lên đến 72ha, chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – chăm sóc sức khỏe – mua sắm – khám phá – hội nghị – du thuyền sang chảnh – thể thao biển… Điều này giúp dự án đón đầu dòng du khách dồi dào, giải bài toán níu chân du khách lưu trú dài lâu và quay trở lại nhiều hơn nhờ hệ tiện ích độc đáo, đa dạng, 24/7
Veneiza Beach hội tụ 6 nền tảng bảo chứng cho công suất khai thác dịch vụ lưu trú.
Lần đầu tiên, một đô thị biển tiên phong hợp tác với tập đoàn lữ hành danh tiếng Crystal Bay, mở ra thời kỳ dự án nhà ở đồng thời cũng là điểm đến du lịch biển. Hiện Crystal Bay có dữ liệu hơn nửa triệu du khách từ các nước châu Á, châu Âu với 1.800 chuyến bay đón khách về Việt Nam mỗi năm. Hợp tác cùng Crystal Bay chính là cách để Venezia Beach chủ động có dòng du khách ổn định, tăng trưởng đều hằng năm do đơn vị khai thác lữ hành cung cấp.
Tóm lại, bài toán khai thác lưu trú tại Venezia Beach được bảo đảm bằng 6 yếu tố: Khan hiếm nguồn cung phòng 5 sao – giá và công suất khai thác phòng trong khu vực cao – mảnh ghép đơn vị vận hành danh tiếng – chiến lược hợp tác cùng tập đoàn khai thác lữ hành – vị trí đón đầu hơn 22 triệu du khách cùng hệ tiện ích “all-in-one” trong một bước chân.
Đột phá hơn, với quyền sở hữu lâu dài, chủ sở hữu được hưởng quyền tối cao nhất là thừa kế truyền đời, an cư như một ngôi nhà thông thường. Nếu không có nhu cầu ở, chủ sở hữu kinh doanh bằng hình thức cho thuê như hợp tác với các đơn vị vận hành hoặc tự khai thác cho thuê trên các nền tảng công nghệ.
Song hành cùng bài toán cho thuê, pháp lý sở hữu lâu dài tiếp tục là “át chủ bài” bảo hành cho giá trị dự án luôn gia tăng vượt trội và bền vững hơn loại tài sản thông thường.